CÁCH DỊCH TAOBAO TỪ A – Z TRÊN ĐIỆN THOẠI VÀ MÁY TÍNH

Đăng lúc 17/12/2020 17:17

 

Taobao là trang web không còn xa lạ với người tiêu dùng và các shop bán hàng ở Việt Nam. Song trang web hiện tại chỉ hỗ trợ tiếng Trung, nên muốn mua hàng bạn phải biết tiếng Trung hoặc thông qua các công cụ hỗ trợ dịch trên máy tính và điện thoại di động

Vì sao nên sử dụng các công cụ dịch Taobao khi mua hàng?

Taobao là trang thương mại điện tử bán lẻ lớn nhất  Trung Quốc, các sản phẩm hàng hóa trên Taobao có sự đa dạng về sản phẩm, mẫu mã, giá thành rẻ nhưng chất lượng luôn đảm bảo. Chính vì thế, hàng Taobao luôn tạo được sức hút đặc biệt với người tiêu dùng ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả Việt Nam.

Taobao chỉ hỗ trợ duy nhất 1 ngôn ngữ  là tiếng Trung Quốc

Là trang web có lượng người tiêu dùng quốc tế lớn, thế nhưng Taobao chỉ hỗ trợ tiếng trung nên người tiêu dùng vẫn gặp rất nhiều trở ngại khi mua sắm hàng hóa. Và việc nhờ đến sự hỗ trợ của công cụ dịch là điều cần thiết giúp bạn mua hàng một cách dễ dàng. Theo đó, có thể kể đến một số lợi ích của các công cụ taobao dịch như:

  • Sử dụng công cụ dịch giúp người dùng giải quyết ván đề ngôn ngữ và giúp cho việc mua hàng nhanh chóng, thuận tiện nhất.
  • Thông qua công cụ dịch người dùng sẽ nắm rõ được các thông tin sản phẩm, cũng như theo dõi các chương trình ưu đãi, giảm giá trên Taobao.
  • Nhờ sự hỗ trợ của công cụ dịch, bạn hoàn toàn có thể trao đổi và thương lượng giá cả hàng hóa với nhà cung cấp khi nhập hàng.

Cách dịch taobao từ A – Z trên điện thoại và máy tính

Các cách dịch Taobao sang tiếng Việt dành cho máy tính

Trong thời đại 4.0 như hiện nay với sự trợ giúp của các thiết bị điện tử, bạn sẽ dễ dàng chuyển ngôn ngữ nhanh chóng qua Google hoặc Cốc cốc.

Hầu hết, các thiết bị máy tính đều hỗ trợ sẵn công cụ dịch taobao, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ Taobao, sau đó bấm bấm chuột phải và chọn chế độ dịch sang tiếng Việt. Còn nếu máy tính bạn đang cài mặc định tiếng anh, bạn nên vào phần cài đặt để chọn lại ngôn ngữ tiếng Việt. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể mua sắm thả ga mà không phải lo ngại về ngôn ngữ.

Bấm chuột phải chọn dịch sang ngôn ngữ tiếng Việt

Ngoài cách trên, người mua hàng có thể sử dụng trang web dịch thuật của Google tại địa chỉ https://translate.google.com/. Trang web này có thể sử dụng cho cả Cốc cốc và Google. Khi mở trang web dịch trên máy tính, màn hình sẽ chia làm 2 phần bạn chọn bên trái là tiếng Trung và phần còn lại là tiếng Việt.

Giao diện của công cụ dịch Google translate

Nếu muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm, bạn copy thông tin của nhà cung cấp, ý kiến phản hồi người dùng, chất lượng hàng hóa… vào phía bên trái màn hình, đồng thời nửa bên phải sẽ hiển thị ra thông tin nội dung cần dịch đến cho bạn một cách dễ dàng.

Cách dịch taobao dành cho điện thoại

Sử dụng phần mềm dịch thuật Trên điện thoại

Hiện tại có rất nhiều phần mềm dịch thuật dành cho điện thoại di động, đó là BK Translate, Dict Box, Dict.cc (dùng cho Android) hay app Bing, Workflow, Microsoft Translator…(dành cho IOS). Trong bài viết, mình sẽ đề cập đến cách cài công cụ dịch Microsoft Translator trên Safari cho dòng máy IOS. Để sử dụng tính năng dịch trên điện thoại bạn tìm và tải ứng dụng Safari về máy.

Thực hiện cài đặt phần mềm dịch thuật Microsoft Translator trên Safari

Để bật tính năng dịch thuật Microsoft Translator, bạn mở trình duyệt và bấm vào ô màu có dấu mũi tên phía dưới màn hình. Tiếp đến, vuốt sang bên phải để chọn mục tiện ích mở rộng. Lúc này, bạn chỉ cần kích hoạt và nhấn nút “xong” để hoàn tất.

Tính năng dịch thuật Microsoft Translator cho phép người dùng có thể thay đổi sang nhiều thứ ngôn ngữ khác nhau. Khách hàng chỉ cần thực hiện một số thao tác như sau: Mở ứng dụng Microsoft Translator, tại giao diện chính điện thoại bạn chọn ngôn ngữ dịch và chỉnh lại theo đúng ý muốn của mình.

Cuối cùng bạn truy cập vào trang web Taobao, sử dụng trình duyệt Microsoft Translator để dịch thông tin bằng cách nhấp vào biểu tượng ô vuông có mũi tên chỉ lên và chọn công cụ dịch Translator là xong.

Dịch taobao trên điện thoại bằng cách sử dụng trình duyệt Chrome

Tương tự như cách sử dụng máy tính, người dùng truy cập Taobao qua trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc trên thiết bị di động. Tại đây, điện thoại sẽ gợi ý bạn dịch nội dung, bạn chỉ cần bấm chọn là trang web sẽ tự động dịch ra những thông tin chi tiết nhất mà bạn đang muốn tìm kiếm.

Lưu ý khi sử dụng công cụ dịch Taobao

Có thể thấy tầm quan trọng của công cụ dịch taobao khi mua hàng là cực kỳ lớn. Tuy nhiên sử dụng các công cụ dịch taobao thông qua google, cốc cốc bạn cũng sẽ gặp một số trở ngại nhất định như:

Các câu văn được dịch không hoàn toàn đúng với ý nghĩa, đôi khi ngôn ngữ được dịch ra vẫn bị sai lệch. Điều này, gây ra rất nhiều khó khăn cho bạn trong việc tiếp cận và nhập hàng về kinh doanh.

Mất nhiều thời gian, công sức vì bạn sẽ phải liên tục thực hiện thao tác copy và dán câu từ nhiều lần.

Nếu muốn biết chính xác ý nghĩa của câu, bạn nên dịch thông tin từ tiếng Trung sang tiếng Anh. Từ ngôn ngữ tiếng Anh bạn sẽ chuyển sang tiếng Việt để tìm được nội dung chính xác nhất.

Có thể thấy, có rất nhiều cách để dịch Taobao ra tiếng việt để sử dụng, song đây chỉ là những giải pháp tạm thời dành cho những người muốn đặt đơn hàng nhỏ về tiêu dùng và kinh doanh. Do đó, để đảm bảo thuận tiện trong việc nhập hàng về kinh doanh, bạn nên nhờ đến các đơn vị cung cấp dịch vụ đặt hàng Taobao chuyên nghiệp như Vận Chuyển Tốt

 

Hi vọng, với những thông tin hữu ích về cách dịch taobao từ A – Z trên điện thoại và máy tính trên đây, sẽ giúp người tiêu dùng chủ động hơn trong việc mua sắm trên Taobao. Và nếu có bất cứ vướng mắc gì về việc đặt hàng và vận chuyển hàng hóa Taobao về Việt Nam, bạn hãy nhanh chóng liên hệ đến Vận Chuyển Tốt để được hỗ trợ và phục vụ tốt nhất.